CASE REVIEW แก้ไขสายตายาวในเด็ก หลังผ่าตัดตาเข
top of page

CASE REVIEW แก้ไขสายตายาวในเด็ก หลังผ่าตัดตาเข

คนไข้ อายุ 4 ปี คุณพ่อพามาด้วยปัญหาแว่นเดิมไม่ชัดแล้ว ต้องการทำแว่นใหม่

ประวัติสายตาของคนในครอบครัว : คุณพ่อมีสายตาสั้นและเอียงเล็กน้อย ทั้ง 2 ข้าง

ประวัติด้านสุขภาพ : ยังไม่มี

ประวัติสายตาของคนไข้ : คนไข้เลยได้รับการผ่าตัดแก้ไขตาเขเข้าใน (Right Esotropia) ตั้งแต 11 เดือน และใส่แว่นสายตายาวมาโดยตลอด แว่นที่ใส่ตัวล่าสุดใช้มา 2 ปี


การตรวจ

ค่าสายตาแว่นเดิม

ตาขวา : +2.50-1.50 x 166 VA 20/100

ตาซ้าย : +2.50-1.50 x 7 VA 20/100


หลังวัดด้วย retinoscope พบว่ามีค่าสายตายาวทั้ง 2 ข้าง

ตาขวา +2.25-0.75x170 VA 20/30

ตาซ้าย +1.75-0.75x180 VA 20/30


ทดสอบการมองไกลอีกครั้งหลังวัดสายตา โดยให้ทดลองใส่เลนส์ทดลอง พบว่าการมองเห็นดีขึ้นทั้งมองไกล และมองใกล้

หลังการผ่าตัดคนไข้ยังมีภาวะตาเขเข้าหากไม่ใส่แว่นตา แต่เมื่อใส่แว่นแก้ไขค่าสายตายาว ตาจะกลับมาตรงได้ เนื่องจากน้องมีค่าสายตายาว ดังนั้นการใช้เลนส์นูน หรือเลนส์สายตายาว ทำให้การมองเห็นของน้องดีขึ้น การที่เด็กวัย 2 – 5 ขวบมีสายตายาว และตาเข้าในมักเป็นสิ่งที่เจอคู่กัน และสามารถแก้ไขด้วยการผ่าตัดกล้ามเนื้อตาควบคู่กับการรักษาด้วยแว่นสายตาหลังการผ่าตัด สำหรับคนไข้คนนี้ต้องมีการนัดตรวจบ่อยกว่าเด็กทั่วๆไป โดยน้องคนนี้จะได้รับการติดตามผลค่าสายตาในอัก 4 เดือน เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงค่าสายตาต่อไป


ปัญหาของน้องคนนี้ได้รับการแก้ไขสายตาด้วยเลนส์สายตาของ ZEISS DuraVision Platinum ซึ่งเป็นเลนส์ที่ใสที่สุดในตลาดเมืองไทย และมี โค้ดถึง 9 ชั้น ที่ทำให้ตัวเลนส์ใส ทนทาน ป้องกันรอยชีดข่วนได้มากกว่าเลนส์อื่น ซึ่งเหมาะกับวัยของเด็กที่อาจจะไม่สามารถรักษาแว่นได้ดีเท่ากับวัยผู้ใหญ่ และใส่กับกรอบแว่นสำหรับเด็กโดยเฉพาะยี่ห้อ Orion โดยตัวแว่นมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งทำให้โอกาสการแตกหักเป็นไปได้ยากมาก นอกจากนี้ทางร้านยังรับประกันการแตกหัก 100% ภายใน 1 ปี ร้านจะเปลี่นตัวใหม่ให้หากแว่นหัก คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้แว่นตัวนี้เหมาะที่จะเป็นแว่นที่ดีที่สุดของ เด็กในวัยนี้






ตรวจสายตา และคัดกรองสุขภาพสายตากับหมอสายตา (นักทัศนมาตร)

📍 พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน ชั้น 2

⏰ 10:00-19.00.

📞 : 0652594141

⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣LINE : @galaxy_od

IG : @galaxy_od


#นักทัศนมาตรนนทบุรี #นักทัศนมาตรกรุงเทพ #ร้านแว่นตา #เลนส์สำหรับเด็ก #สายตาสั้น #หมอตาเด็ก #แว่นกรองแสงเด็ก #แว่นเด็ก #วัดสายตาเด็ก

#ร้านแว่น #ร้านแว่นตานนทบุรี #optomtrist_nonthaburi #ร้านแว่นบางเขน #zeissmyvision #zeissmyokids #myopiacontrol #เลนส์ควบคุมสายตาสั้น #เลนส์ชะลอสายตาสั้น #ชะลอสายตาสั้น

bottom of page